Hình ảnh bu lông ốc vít chuẩn chất lượng và những thông tin liên quan có thể bạn chưa biết

Hình ảnh bu lông ốc vít có thể nói xuất hiện cực nhiều trong các lĩnh vực của đời sống. Với tầm quan trọng vượt bậc, chi tiết này còn được ví như “vua liên kết”. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về loại vật tư liên kết nói trên thì hãy cùng NHH VIỆT NAM điểm qua những thông tin liên quan với bài viết dưới đây nhé.

Nội dung bài viết

Bu lông ốc vít – Sản phẩm cơ khí với nhiều ứng dụng nổi bật

Bu lông ốc vít được biết đến là là một sản phẩm cơ khí, sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực như xây dựng, các ngành kỹ thuật, công nghệ chế tạo máy móc,… Nói một cách cụ thể, các chi tiết này thường dùng để lắp ghép, kết nối các chi tiết nhỏ vào thành một khối thống nhất, hướng đến tạo nên sự liên kết bền chặt trong ứng dụng.

Khá nhiều người quan tâm và thắc mắc, liệu thuật ngữ bu lông ốc vít tiếng anh là gì và nó có sự khác biệt gì so với cách gọi tên thông thường hay không. Trên thực tế, trong tiếng anh, bu lông ốc vít được gọi là screws bolts. Đây là cụm từ ghép nối giữa 2 chi tiết bu lông và ốc vít. Trong đó, bu lông riêng rẽ là bolts và ốc vít là screws. Thế nhưng, dù gọi với cái tên nào thì những đặc trưng hay các ứng dụng của vật tư liên kết này cũng không có sự khác biệt.

Hình ảnh bu lông ốc vít với sự đa dạng trong chủng loại

Mỗi loại bu lông với ứng dụng riêng biệt sẽ có kết cấu khác nhau, đảm bảo tương thích cho mục đích cụ thể. Theo đó, hình ảnh bu lông ốc vít cũng không có sự đồng nhất.

Bu lông đầu tròn cổ vuông

Bu lông với dạng đầu tròn, cổ vuông thường được sử dụng nhiều trong các ngành cơ điện, mà điển hình hơn cả là trong thang máy cáp, giá kệ đa năng,…

Xét về cấu tạo, điểm khác biệt của sản phẩm này so với những chủng loại bu lông khác đó là phần đầu – tức mũ của bu lông dạng tròn, phần dưới mũ lại có dạng hình vuông. Ngoài ra, phần thân của chúng vẫn được tiện ren như những loại bulong khác trên thị trường hiện nay.

Bu lông neo

Bu lông neo còn được gọi với những cái tên khác như bu lông móng, bu lông neo móng,…. Loại vật tư liên kết này được ứng dụng với mục đích cụ thể như cố định kết cấu thép, thi công hệ thống trạm biến áp, hệ thống điện, nhà xưởng,…

Bu lông neo thường có cấu tạo bao gồm thân bu lông (có tiện ren một đoạn), đi kèm với đó là đai ốc và long đền tròn.

Các loại bulong neo được sử dụng phổ biến nhất hiện nay phải kể đến như: bulong neo dạng chữ J, dạng chữ L và bulong neo thẳng, tức dạng chữ I,…

Đơn giá bu lông neo cũng sẽ có sự giao động nhất định tùy theo chủng loại cùng các thông số kỹ thuật tương ứng. Cụ thể, báo giá bu lông neo móng m20 sẽ khác với bulong kích cỡ m12. Ngoài ra, còn có các yếu tố khác tác động đến sự chênh lệch của loại vật tư này như: tổng chiều dài, công nghệ xử lý bề mặt,…

Bu lông lục giác

Đặc điểm của bulong đúng như tên gọi của nó – gồm 6 cạnh ngoài.

Bu lông lục giác chìm

Loại vật tư liên kết này thường được sử dụng phổ biến hơn cả trong công nghệ cơ khí, chế tạo máy. So với bu lông lục giác ngoài, nhờ phần đầu mũ của chúng được dập chìm bên trong, vì thế, chúng cho lực xiết ưu việt hơn hẳn.

Chọn mua bulong với tiết diện nào là phù hợp?

Đi cùng chủng loại thì đường kính tiết diện cũng là vấn đề người dùng cần bận tâm khi chọn mua bulong. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bu lông với đường kính cực đa dạng. Trong đó, phổ biến và được sử dụng nhiều hơn cả là bu lông m8 và bu lông m20.

Bu lông m8

Đây là loại có độ ứng dụng khá cao trên thị trường. Theo đó, tuy chỉ là vật tư phụ nhưng chúng được đánh giá tích cực nhờ tính kết nối các linh kiện, vật tư lại với nhau.

Loại bulong này có đường kính ngoài của ren là 8mm. Tương ứng với tiết diện ngang này thì tùy vào mục đích cụ thể mà người dùng có thể chọn kích thước chiều dài sao cho phù hợp nhất, chẳng hạn 20mm, 25mm, 30mm và 40mm,…

Bu lông có những kích thước khác nhau nên không phải cờ lê nào cũng sẽ dùng được. Việc chọn đúng cờ lê tương thích sẽ giúp việc lắp ghép của bạn trở nên thuận tiện hơn đáng kể. Chính vì thế, không ít người phân vân rằng, bu lông m8 dùng cờ lê bao nhiêu mới được xem là tốt nhất. Thực tế, bạn nên dùng cờ lê 13 – là loại cờ lê riêng dành cho bu lông này dù là để mở hay xiết chặt bulong.

Bu lông m20

Bu lông m20 là loại bu lông được sử dụng phổ biến trong lắp ghép máy móc, sản phẩm cơ khí, thi công xây dựng… Thông số m20 tức là loại bu lông này có đường kính ren ngoài bằng 20mm.

Vậy, bu lông m20 dùng cờ lê bao nhiêu? Trong sử dụng thực tế thì loại bu lông m20 này sẽ thích hợp với cờ lê 34.

Công ty sản xuất bu lông ốc vít chất lượng – Đâu là sự lựa chọn phù hợp?

Sự đảm bảo về kết cấu, tiêu chuẩn kỹ thuật của các loại vật tư liên kết nói chung và với bu lông, ốc vít nói riêng sẽ ảnh hưởng nhiều bởi đơn vị sản xuất. Chính vì thế, tìm kiếm 1 đơn vị uy tín là tiêu chí hàng đầu mà khách hàng cần cân nhắc trước khi quyết định mua hàng.

Một trong những cái tên gây được tiếng vang, tạo dựng được lòng tin mạnh mẽ trên thị trường hiện nay chắc hẳn không thể bỏ qua đó là Công Ty TNHH ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN NHH VIỆT NAM.

Đi kèm với quá trình hoạt động, NHH VIỆT NAM luôn đề cao thái độ tận tâm, chuyên nghiệp, đảm bảo đem lại những sản phẩm chất lượng hàng đầu cho khách hàng. Như vậy, đến với đơn vị, bạn không chỉ tiếp cận được với những sản phẩm chuẩn chất lượng mà còn được phục vụ với sự dịch vụ hoàn hảo nhất.

Hy vọng, qua bài viết này, bạn đã hiểu hơn về hình ảnh bu lông ốc vít cũng như các thông tin liên quan khác. Để tư vấn thêm về các loại bu lông phù hợp cho từng mục đích khác nhau, hãy liên hệ với NHH VIỆT NAM ngay hôm nay nhé.

Leave Comments

0274 651 3333
0981858958